Skrßning Ý
ßfangaprˇf
┴fangaprˇf Ý
klassÝskri tˇnlist
┴fangaprˇf Ý
rytmÝskri tˇnlist
Um Prˇfanefnd
tˇnlistarskˇla
Information
in english

Undirb˙ningur
ßfangaprˇfs

Um st÷rf
prˇfdˇmara

FramkvŠmd
ßfangaprˇfs
Einkunnagj÷f og
prˇfskÝrteini
Prˇfreglur
Prˇf■Šttir Ý
hljˇ­fŠraprˇfum
Vi­mi­anir fyrir
einkunnagj÷f ß
hljˇ­fŠraprˇfum
TˇnfrŠ­aprˇf

 

Prˇf■Šttir

SamkvŠmt a­alnßmskrß tˇnlistarskˇla eru prˇf■Šttir ß hljˇ­fŠraprˇfum skilgreindir fyrir hvert hljˇ­fŠri svo og vŠgi ■eirra. ┴ ßfangaprˇfi er frammista­a nemanda Ý sÚrhverjum prˇf■Štti metin til eininga allt a­ tilgreindu hßmarki. Samanlag­ur einingafj÷ldi allra prˇf■ßtta ß hverju prˇfi er 100 einingar og er gefi­ Ý heilum einingum. Jafnframt fŠr nemandi ums÷gn Ý or­um um hvern prˇf■ßtt.

═ flestum greinum leikur nemandi ■rj˙ verk og eina Šfingu. A­rir prˇf■Šttir eru tˇnstigar og hljˇmar, val og ˇundirb˙inn nˇtnalestur auk ■ess sem gefi­ er fyrir heildarsvip prˇfsins.

HÚr ß eftir fara stuttar skřringar ß sameiginlegum prˇf■ßttum ß ßfangaprˇfum:

Tˇnverk og Šfingar

Velja skal verkefni ß ßfangaprˇfum me­ hli­sjˇn af vi­eigandi greinanßmskrß. GŠta skal ■ess a­ verkefnaval sÚ fj÷lbreytt og a­ nemendur leiki verk frß mismunandi tÝmabilum.

Hljˇ­fŠranemendur ■urfa samkvŠmt a­alnßmskrß a­ leika a­ minnsta kosti eitt tˇnverk e­a Šfingu utanbˇkar en s÷ngnemendur ■urfa a­ flytja alla efnisskrß prˇfsins utanbˇkar.

Tˇnstigar og hljˇmar

═ greinanßmskrßm er a­ finna ßkvŠ­i um hva­a tˇnstiga og hljˇma nemendur skulu undirb˙a fyrir hvert ßfangaprˇf. Enn fremur eru Ý greinanßmskrßm fyrirmŠli um tˇnsvi­, hra­a og annan leikmßta. ┴ prˇfi velur prˇfdˇmari hva­a tˇnstigar og hljˇmar eru leiknir. Prˇfkr÷fur var­andi leik tˇnstiga og hljˇma eru ekki fyllilega samrŠmdar ß milli hljˇ­fŠraflokka, enda e­li og hef­ir hljˇ­fŠranna ˇlÝkar.

┌tdrŠttir ˙r hljˇmsveitarverkum

Geri greinanßmskrß rß­ fyrir a­ nemendur ■jßlfist Ý leik ˙tdrßtta ˙r hljˇmsveitarverkum skal prˇfa sÚrstaklega Ý ■eim nßms■Štti ß framhaldsprˇfi. Um er a­ rŠ­a ˙tdrŠtti ˙r hljˇmsveitarverkum ■ar sem vi­komandi hljˇ­fŠri gegnir veigamiklu hlutverki. Undirb˙a skal a.m.k. sta­i ˙r ■remur tˇnverkum. Prˇfdˇmari velur hva­ leiki­ er ß prˇfinu.

Val - grunnprˇf

┴ grunnprˇfi er nemanda gefinn kostur ß a­ velja eitt eftirtalinna vi­fangsefna:

  1. Nemandi spinni ˙t frß gefnu upphafi, einf÷ldu hljˇmferli e­a lagi. Nemandi getur vali­ hvort hann spinnur me­ e­a ßn undirleiks og er mi­a­ vi­ a­ hann hafi haft tŠkifŠri til a­ undirb˙a ■ennan prˇf■ßtt.
  2. Nemandi flytji frumsami­ verk e­a eigin ˙tsetningu. Ůess er ekki krafist a­ nemandinn hafi skrß­ verki­. Heimilt er a­ leika frumsami­ samleiksverk, a­ ■vÝ tilskildu a­ h÷fundur gegni ■ar lykilhlutverki.
  3. Nemandi hljˇmsetji stutta laglÝnu. Ůetta ß vi­ um ■ß nemendur sem geta leiki­ hljˇma ß hljˇ­fŠri sÝn.
  4. Nemandi leiki stutt al■ř­ulag e­a ■jˇ­lag sem hann hefur lŠrt eftir eyra. Mi­a­ er vi­ a­ tˇnsvi­ lagsins sÚ Ý samrŠmi vi­ getu nemanda og nßmsstig og a­ lagi­ sÚ flutt einradda, me­ e­a ßn undirleiks. S÷ngnemendum er ■ˇ skylt a­ flytja lagi­ ßn undirleiks.
Val - mi­prˇf 

┴ mi­prˇfi er nemanda gefinn kostur ß a­ velja eitt eftirtalinna vi­fangsefna:

  1. Nemandi leiki tˇnverk a­ eigin vali. Tˇnverki­ skal vera af sambŠrilegri ■yngd og ÷nnur mi­prˇfsverkefni. Ůessi val■ßttur er ■annig sambŠrilegur einst÷kum li­um Ý prˇf■Štti 1 og gefur m÷guleika ß a­ nemandi sřni enn aukna stÝlrŠna breidd Ý tˇnlistarflutningi.
  2. Nemandi spinni ˙t frß gefnu upphafi, einf÷ldu hljˇmferli e­a lagi. Nemandi getur vali­ hvort hann spinnur me­ e­a ßn undirleiks og er mi­a­ vi­ a­ hann hafi haft tŠkifŠri til a­ undirb˙a ■ennan prˇf■ßtt.
  3. Nemandi flytji frumsami­ verk e­a eigin ˙tsetningu. Ůess er ekki krafist a­ nemandinn hafi skrß­ verki­. Heimilt er a­ leika frumsami­ samleiksverk, a­ ■vÝ tilskildu a­ h÷fundur gegni ■ar lykilhlutverki.
  4. Nemandi hljˇmsetji stutta laglÝnu. Ůetta ß vi­ um ■ß nemendur sem geta leiki­ hljˇma ß hljˇ­fŠri sÝn.
Val - framhaldsprˇf

┴ framhaldsprˇfi er nemanda gefinn kostur ß a­ velja ß eitt eftirtalinna vi­fangsefna:

  1. Nemandi leiki tˇnverk a­ eigin vali af sambŠrilegri ■yngd og ÷nnur framhaldsprˇfsverkefni. Ůessi val■ßttur gefur m÷guleika ß a­ nemandi sřni enn aukna stÝlrŠna breidd Ý tˇnlistarflutningi.
  2. Nemandi leiki samleiksverk ■ar sem prˇftaki gegnir lykilhlutverki. Mi­a­ er vi­ a­ samleiksverki­ sÚ af sambŠrilegri ■yngd og ÷nnur framhaldsprˇfsverkefni.
  3. Nemandi leiki tˇnverk ß anna­ hljˇ­fŠri ˙r s÷mu hljˇ­fŠrafj÷lskyldu og a­alhljˇ­fŠri ef kostur er gefinn ß slÝku Ý vi­eigandi greinanßmskrß.
Ëundirb˙inn nˇtnalestur

┴ ßfangaprˇfi fŠr nemandi eina mÝn˙tu til a­ lÝta yfir lestrardŠmi­ Ý hljˇ­i og skal sÝ­an flytja verkefni­ einu sinni. Geri greinanßmskrß vi­komandi hljˇ­fŠris rß­ fyrir tˇnflutningi ß vi­komandi ßfangaprˇfi skal hann prˇfa­ur undir ■essum li­ og gildir ■ß helming af vŠgi prˇf■ßttarins (5 einingar af 10). Ef tˇnflutningur er prˇfa­ur fŠr nemandi sÚrstakt tˇnflutningsdŠmi sem leika skal einu sinni eftir einnar mÝn˙tu undirb˙ningstÝma Ý hljˇ­i. Prˇfverkefni Ý ˇundirb˙num nˇtnalestri skulu vera stutt og Ý samrŠmi vi­ markmi­ Ý vi­eigandi greinanßmskrßm.

Heildarsvipur

┴ ßfangaprˇfum er gefin sÚrst÷k einkunn fyrir framkomu, listrŠna t˙lkun, ÷ryggi og yfirbrag­ prˇfsins.

 

Prˇf■Šttir Ý einst÷kum greinum

Hljˇmbor­s-
hljˇ­fŠri

PÝanˇ
Semball
Orgel
Harmonika

Mßlmblßsturs-
hljˇ­fŠri

Trompet
Horn
Althorn
Bßs˙na
BarÝtˇnhorn
T˙ba

Strokhljˇ­fŠri

Fi­la
Vݡla
Sellˇ
Kontrabassi

TrÚblßsturs-
hljˇ­fŠri

Blokkflauta
Ůverflauta
Ëbˇ
KlarÝnetta
Fagott
Saxˇfˇnn

A­rar greinar

┴slßttarhljˇ­fŠri
Eins÷ngur
GÝtar
Harpa

 

Prˇfanefnd tˇnlistarskˇla