Skrßning Ý
ßfangaprˇf
┴fangaprˇf Ý
klassÝskri tˇnlist
┴fangaprˇf Ý
rytmÝskri tˇnlist
Um Prˇfanefnd
tˇnlistarskˇla
Information
in english

Undirb˙ningur
ßfangaprˇfs

Um st÷rf
prˇfdˇmara

FramkvŠmd
ßfangaprˇfs
Einkunnagj÷f og
prˇfskÝrteini
Prˇfreglur
Prˇf■Šttir Ý
hljˇ­fŠraprˇfum
Vi­mi­anir fyrir
einkunnagj÷f ß
hljˇ­fŠraprˇfum
TˇnfrŠ­aprˇf

┴fangaprˇf Ý rytmÝskri tˇnlist

═ a­alnßmskrß tˇnlistarskˇla (˙tg. 2000) segir a­ vi­ lok grunnnßms, mi­nßms og framhaldsnßms skuli nemendur ■reyta ßfangaprˇf, annars vegar Ý hljˇ­fŠraleik og hins vegar Ý tˇnfrŠ­agreinum. Ekki er nau­synlegt a­ nemendur lj˙ki bß­um hlutum ßfangaprˇfs ß sama ßri, en nemandi getur ekki ■reytt mi­prˇf fyrr en grunnprˇfi er a­ fullu loki­. S÷mulei­is ■arf a­ lj˙ka bß­um hlutum mi­prˇfs ß­ur en framhaldsprˇf er teki­. Til a­ lj˙ka framhaldsprˇfi ■arf nemandi a­ halda sjßlfstŠ­a tˇnleika, auk ■ess a­ standast prˇf Ý hljˇ­fŠraleik og tˇnfrŠ­agreinum.

Tilgangur ßfangaprˇfa er fj÷l■Šttur. Prˇfunum er Štla­ a­ skera ˙r um hvort og a­ hve miklu leyti nemendur uppfylla ßkve­nar samrŠmdar kr÷fur um hŠfni. Ůeim er einnig Štla­ a­ afla upplřsinga um nßm og kennslu ß vissum svi­um innan tˇnlistarskˇla, meta frammist÷­u nemenda Ý samrŠmi vi­ markmi­ og kr÷fur a­alnßmskrßr og gera nemendum grein fyrir eigin frammist÷­u Ý hverjum prˇf■Štti. Enn fremur eru prˇfin lokaprˇf ˙r vi­komandi ßfanga innan tˇnlistarskˇlans.

Skipulagning ßfangaprˇfa

Prˇfanefnd tˇnlistarskˇla skipuleggur ßfangaprˇf Ý hljˇ­fŠraleik Ý samvinnu vi­ vi­komandi tˇnlistarskˇla. Prˇf geta fari­ fram hvenŠr skˇlaßrs sem er a­ ■vÝ tilskildu a­ hŠfur prˇfdˇmari fßist til starfa. Leitast er vi­ a­ ver­a vi­ bei­num skˇla um prˇfdaga, eftir ■vÝ sem frekast er kostur, en ■ar sem l÷g­ er ßhersla ß ■a­ vi­ skipulagningu ßfangaprˇfa a­ nřta starfskrafta prˇfdˇmara sem best, ver­ur stundum a­ tengja saman prˇf Ý fleiri en einum skˇla ef um mj÷g fß prˇf er a­ rŠ­a. ١ er mi­a­ vi­ a­ nemendur ■reyti ßfangaprˇf Ý sÝnum skˇlum nema samkomulag ver­i um anna­. 

SÚrstaklega um framhaldsprˇf

Til a­ lj˙ka framhaldsprˇfi tˇnlistarskˇla ■urfa nemendur a­ standast prˇf Ý hljˇ­fŠraleik og tˇnfrŠ­agreinum samkvŠmt nßmskrßm, jafnframt ■vÝ a­ lj˙ka tˇnleika■Štti framhaldsprˇfsins.

A­ loknu framhaldsprˇfi Ý hljˇ­fŠraleik Ý rytmÝskri tˇnlist skal nemandi halda tˇnleika me­ u.■.b. 60 mÝn˙tna langri efnisskrß. Alla jafna er gert rß­ fyrir a­ tˇnleikarnir sÚu samfelldir, ßn hlÚs. Efnist÷k eru frjßls og engar stÝlrŠnar takmarkanir eru ger­ar um efnisskrß en ßhersla l÷g­ ß a­ h˙n sÚ sannfŠrandi og persˇnuleg, fj÷lbreytt og krefjandi. Ekki er heldur ger­ krafa um tengingu vi­ efnisskrß undangengins framhaldsprˇfs en heimilt er a­ nota hana e­a hluta hennar ß tˇnleikunum. Ůß er heimilt a­ nota eigin tˇnsmÝ­ar ß tˇnleikunum, ■Šr geta veri­ hluti efnisskrßr e­a hugsanlega getur efnisskrß alfari­ byggst ß eigin tˇnsmÝ­um. Meginßherslan er ß a­ nemandi undirb˙i og flytji efnisskrß sem er sannfŠrandi m˙sÝk÷lsk upplifun frß upphafi til enda. Nemandi ber ßbyrg­ ß framsetningu tˇnlistarinnar, ■.m.t. samsetningu hljˇmsveitar og frammist÷­u me­leikara. Fyrir frammist÷­u ß tˇnleikunum er gefin ums÷gn en ekki einkunn. Ekki er nau­synlegt a­ halda tˇnleikana ß sama skˇlaßri og hljˇ­fŠraprˇfi­ fer fram.

Prˇfanefnd leitast vi­ a­ lßta sama prˇfdˇmara meta hljˇ­fŠraprˇfi­ og tˇnleikana. 

 

Birt 16. febr˙ar 2010

 

Nokkur atri­i til lei­beiningar vi­ undirb˙ning ßfangaprˇfa Ý rytmÝskri tˇnlist
(Word-skjal)

Prˇfanefnd tˇnlistarskˇla