Skýrsla um starfsemi Prófanefndar tónlistarskóla frá
stofnun 27. febrúar 2002 til loka september 2002
Tildrög að stofnun Prófanefndar tónlistarskóla
Snemma árs 2000 tók til starfa nefnd með þátttöku
fulltrúa Samtaka tónlistarskólastjóra, Félags tónlistarskólakennara,
Félags íslenskra hljómlistarmanna, Sambands íslenskrá
sveitarfélaga og menntamálaráðuneytisins sem hafði það
hlutverk að finna farveg fyrir nýtt prófakerfi í tónlistarskólum
sem uppfyllti kröfur aðalnámskrár tónlistarskóla. Niðurstaða
nefndarinnar var sú að sérstökum aðila yrði falið að
fara með þessi málefni og að í því skyni skyldi
stofnuð Prófanefnd tónlistarskóla.
Stofnfundur
Stofnfundur Prófanefndar tónlistarskóla var haldinn í
Borgartúni 6 í Reykjavík miðvikudaginn 27. febrúar 2002
og hófst fundurinn með því að Halldór Haraldsson, skólastjóri
Tónlistarskólans í Reykjavík, gerði grein fyrir aðdraganda
málsins í framhaldi af samþykkt nýrrar aðalnámskrár tónlistarskóla.
Þá flutti Björn Bjarnason menntamálaráðherra ávarp. Síðan
kynnti Kristín Stefánsdóttir drög að skipulagsskrá
fyrir Prófanefnd tónlistarskóla sem undirbúningsnefndin
hafði samið. Eftir nokkrar umræður var skipulagsskráin
samþykkt og undirrituð af fulltrúum tónlistarskóla og
rekstraraðila þeirra. Að því búnu voru aðal- og
varamenn kjörnir í nefndina til fjögurra ára í samræmi
við skipulagsskrána, auk þess sem löggiltur endurskoðandi
var kjörinn. Að loknum eiginlegum stofnfundarstörfum
flutti Guðrún Geirsdóttir, lektor við Félagsvísindadeild
Háskóla Íslands og námskrárfræðingur, fræðsluerindi
sem hún nefndi "Nokkrar námskrárnótur". Að
fundi loknum bauð menntamálaráðherra viðstöddum upp á
hressingu. Fundinn sóttu um 30 manns og var Gunnar Rafn
Sigurbjörnsson, starfsmannastjóri Hafnarfjarðarbæjar,
fundarstjóri.
Skipan prófanefndar
Samkvæmt skipulagsskránni tilnefna Samband íslenskra
sveitarfélaga og Samtök tónlistarskólastjóra hvor sinn
fulltrúa í Prófanefndina. Þá tilnefna Félag tónlistarskólakennara
og Félag íslenskra hljómlistarmanna sameiginlega einn
nefndarmann. Loks kýs fulltrúaráð Prófanefndar tvo
nefndarmenn. Varamenn skulu skipaðir með sama hætti. Prófanefnd
velur formann og varaformann úr sínum hópi.
Í Prófanefnd tónlistarskóla eiga nú sæti:
- Kristín Stefánsdóttir, formaður, fulltrúi FT og FÍH
- Robert Faulkner, varaformaður, fulltrúi STS
- Gunnar Rafn Sigurbjörnsson, fulltrúi Sambands íslenskra
sveitarfélaga
- Hafsteinn Guðmundsson, kosinn á stofnfundi
- Sólveig Anna Jónsdóttir, kosin á stofnfundi.
Varamenn eru:
- Bragi Michaelsson, fulltrúi Sambands íslenskra
sveitarfélaga
- Helgi Þ. Svavarsson, fulltrúi STS
- Sigurður Flosason, fulltrúi FT og FÍH
- Árni Harðarson, kosinn á stofnfundi
- Hildigunnur Halldórsdóttir, kosin á stofnfundi
Megintilgangur og hlutverk prófanefndar
Tilgangur með stofnun Prófanefndar er að uppfylla þær
kröfur sem gerðar eru í almennum hluta aðalnámskrár tónlistarskóla,
sem tók gildi 1. júní 2000, um að tryggja samræmt og
hlutlaust mat og þar með sem áreiðanlegastar niðurstöður
á áfangaprófum í hljóðfæraleik og miðprófi í tónfræðagreiðum.
Hefur verið talið að í eldra stigsprófakerfi hafi skort
á að skilgreind væri sú þekking og færni sem nemendur
þyrftu að búa yfir við lok hvers stigs og námskröfur
því mjög mismunandi milli skóla og milli nemenda á ólík
hljóðfæri. Eins hefur samræming ekki verið fyrir hendi
í mati á námsárangri nemenda. Þetta hefur í mörgum
tilvikum valdið nemendum vandræðum, ekki hvað síst þegar
þeir hafa flust á milli skóla, og hafa þá að mati viðtökuskóla
ekki verið komnir eins langt í náminu og nemendur gerðu
ráð fyrir. Með aðalnámskrá tónlistarskóla er ætlunin
að bæta úr helstu ágöllum eldra kerfis og að mati tónlistarskólakennara
og skólastjóra er samræmt mat á námsárangri nemenda
ein meginforsenda þess að það takist.
Samkvæmt framansögðu er megintilgangur samræmds prófakerfis
að tryggja sem kostur er að sambærileg þekking og færni
búi að baki prófi, án tillits til þess hvaða skóla,
kennara eða prófdómara um er að ræða. Reglur námskrárinnar
miða einnig að því að treysta hlutverk prófdómara í
prófdæmingunni. Lykilatriði í því að þessum markmiðum
verði náð er þjálfun prófdómara ásamt eftirliti með
störfum þeirra. Til að tryggja áreiðanleika í prófdæmingu
þarf því að útbúa ítarlegar leiðbeiningar varðandi
prófdæminguna, umsagnir og notkun einkunnaskalans, auk þess
að þjálfa prófdómara í notkun þeirra. Jafnframt þarf
að kynna tónlistarkennurum og nemendum prófakerfið og
þær viðmiðanir sem gengið er út frá.
Nánar tiltekið eru verkefni Prófanefndar eftirfarandi:
- uppsetning prófdómarakerfis í samræmi við ákvæði
aðalnámskrár og fyrirliggjandi hugmyndir,
- frágangur reglna/viðmiðana fyrir prófdómara um prófdæminguna,
- hönnun vitnisburðarblaða/áfangaprófsskírteina,
- þjálfun prófdómara, símenntun og handleiðsla,
- stjórnun og daglegur rekstur prófdómarakerfis,
- ráðning prófdómara,
- skipulag áfangaprófa,
- afgreiðsla kvartana og úrskurðir um kærur vegna áfangaprófa,
- varðveisla gagna um niðurstöður prófa,
- varðveisla gagna um skipulag prófdæmingar,
- skýrslugerð um niðurstöður áfangaprófa,
- upplýsingamiðlun til tónlistarskóla og kennara um
prófdómarakerfið
Aðild að Prófanefnd tónlistarskóla
Í lok september höfðu 47 tónlistarskólar óskað
eftir aðild að Prófanefnd tónlistarskóla og tæpur
helmingur þeirra undirritað stofnskrána. Hér á eftir
gefst sem enn hafa ekki undirritað stofnskrána að gera það.
Eftirtaldir skólar hafa óskað aðildar:
Tónlistarskólinn í Reykjavík
Tónskóli Sigursveins D. Kristinssonar
Söngskólinn í Reykjavík
Tónlistarskóli FÍH
Tónmenntaskóli Reykjavíkur
Nýi tónlistarskólinn
Tónskóli Eddu Borg
Suzukitónlistarskólinn í Reykjavík
Tónlistarskólinn í Grafarvogi
Tónskóli grunnskólanna
Tónskóli Björgvins Þ. Valdimarssonar
Tónskóli Þjóðkirkjunnar
Tónlistarskóli Kópavogs
Tónlistarskóli Garðabæjar
Tónlistarskóli Bessastaðarhrepps
Tónlistarskóli Hafnarfjarðar
Tónlistarskóli Seltjarnarness
Tónlistarskóli Mosfellsbæjar
Tónlistarskóli Grindavíkur
Tónlistarskóli Reykjanesbæjar
Tónlistarskóli Sandgerðis
Tónlistarskólinn í Garði
Tónlistarskólinn á Akranesi
Tónlistarskóli Borgarfjarðar
Tónlistarskóli Bolungarvíkur
Tónlistarskóli Ísafjarðar
Tónlistarskóli Vestur-Húnavatnssýslu
Tónlistarskóli Skagafjarðar
Tónlistarskóli Siglufjarðar
Tónskóli Ólafsfjarðar
Tónlistarskóli Dalvíkur
Tónlistarskólinn á Akureyri
Tónlistarskóli Eyjafjarðar
Tónlistarskóli Húsavíkur
Tónlistarskóli Hafralækjarskóla
Tónlistarskóli Austur-Héraðs
Tónlistarskóli Fellahrepps
Tónlistarskóli Seyðisfjarðar
Tónlistarskóli Eski- og Reyðarfjarðar
Tónskóli Neskaupstaðar
Tónlistarskóli Stöðvarfjarðar
Tónskóli Djúpavogs
Tónskóli Austur-Skaftafellssýslu
Tónlistarskólinn á Kirkjubæjarklaustri
Tónlistarskóli Rangæinga
Tónlistarskóli Vestmannaeyja
Tónlistarskóli Árnesinga
Starfsemi nefndarinnar
Starf Prófanefndar tónlistarskóla hófst ekki af
krafti fyrr en nú á haustdögum. Haldnir hafa verið tveir
fundir. Nefndin er þeirrar skoðunar að stefna beri að því
að fyrstu próf á vegum nefndarinnar verði haldin vorið
2004 og eigi það við um öll áfangaprófin í hljóðfæraleik,
þ.e. grunnpróf, miðpróf og framhaldspróf. Of snemmt er
hins vegar að gera raunhæfar áætlanir vegna miðprófs
í tónfræðagreinum þar sem ekki sér enn fyrir endann á
vinnu við námskrá í þeim greinum.
Prófanefndin hefur þegar hafið vinnu við leiðbeiningar
fyrir prófdómara og þær viðmiðanir sem leggja beri til
grundvallar við mat á áfangaprófum í hljóðfæraleik.
Aflað hefur verið upplýsinga erlendis frá, einkum frá
Associated Board-, Guildhall- og Trinity-prófakerfunum í
Bretlandi og einnig nýtur nefndin góðs af því erlenda
samstarfi sem átti sér stað á undirbúningstímanum að
stofun Prófanefndarinnar. Mun Prófanefndin án efa leita
samráðs við ýmsa sérfróða aðila eftir þörfum.
Prófanefndin hefur enn ekki tekið ákvarðanir um einstök
framkvæmdaatriði varðandi prófakerfið og þjálfun prófdómara,
enda nauðsynlegt að að faglegar viðmiðanir liggi fyrir
áður en að þjálfun prófdómaranna kemur. Þannig hefur
nefndin enn ekki gert áætlanir um fjölda prófdómara,
skiptingu þeirra milli einstakra hljóðfæra né heldur
hvernig staðið verði að því að velja þátttakendur
á prófdómaranámskeið.
Fjármál Prófanefndar
Reikningsár Prófanefndar tónlistarskóla er 1. ágúst
til 31. júlí. Frá stofnfundi til júlíloka var hvorki um
að ræða tekjur né gjöld af starfsemi nefndarinnar þar
sem menntamálaráðuneytið stóð straum af kostnaði við
stofnfund. Því eru ekki lagðir fram reikningar fyrir
nefndina á fyrsta fulltrúaráðsfundi.
Eins og áður hefur fram komið hefur menntamálaráðuneytið
gefið vilyrði fyrir fjárstuðningi við Prófanefndina og
er undirbúningur hafinn að gerð nokkurs konar þjónustusamnings
milli ráðuneytisins og nefndarinnar. Næsti fundur Prófanefndar
og menntamálaráðuneytisins vegna samningsgerðar verður
haldinn síðar í þessum mánuði.
Í rekstraráætlun, sem undirbúningsnefnd prófanefndar
gerði fyrir fyrstu starfsár Prófanefndar tónlistarskóla,
var gert ráð fyrir árlegu framlagi ráðuneytisins að fjárhæð
2.000.000 króna, auk 350.000 króna fjárveitingar vegna þjálfunar
prófdómara. Standa vonir til þess að framlög ráðuneytisins
verði ekki lægri en þessu nemur. Að öðru leyti er gert
ráð fyrir árlegum greiðslum frá rekstraraðilum tónlistarskóla
er taki mið af nemendafjölda skólanna. Er fulltrúaráði
ætlað að ákveða fjárhæð árstillags frá skólunum
fyrir yfirstandandi skólaár.
Prófanefndin tók þá ákvörðun að bíða með
innheimtu stofnframlags frá tónlistarskólum þar til
eftir fyrsta fulltrúaráðsfund og er það von okkar að
það komi sér ekki illa fyrir skólana. Í rekstraráætlun
undirbúningsnefndar var gert ráð fyrir að stofnframlögin
mynduðu stofnsjóð Prófanefndar og er enn við það miðað
að svo verði.
Lokaorð
Ég vil þakka samstarfsmönnum mínum í Prófanefnd tónlistarskóla
fyrir mjög gott samstarf það sem af er. Samstarf við
fulltrúaráðið er jafnframt mikilvægt í því vandasama
verkefni að koma á fót prófakerfi fyrir tónlistarskólana
sem standi undir væntingum. Verkefni þessa fulltrúaráðsfundar
bera merki þess að Prófanefndin er nú að stíga sín
fyrstu skref. Þess er að vænta að í framtíðinni geti
skapast á þessum fundum gott tækifæri til þess að ræða
ýmis þróunarmál varðandi starfsemi tónlistarskólanna
og auðvitað sérstaklega atriði sem varða áfangaprófin.
Reyjavík, 3. október 2002
Kristín Stefánsdóttir
|